Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Blood of Zeus

Blood of Zeus hay câu chuyện đánh ghen style Thần thoại Hy Lạp

Là một dị bản thần thoại Hy Lạp, cốt truyện của Blood of Zeus ko quá mới: Olympus - Thần Zeus lần này sinh ra một á thần tên Heron (main char) làm nữ thần Hera ghen tuông và tức giận sau đó gây ra nội chiến để lật đổ ông chồng đào hoa. Heron phải tham gia giúp cha trong cuộc chiến chống lại mẹ kế. Hãy cùng gamehot24h review về Blood of Zeus bạn đọc nhé.
Về nhược điểm, cốt truyện phim na ná các câu chuyện của Hercules hay Perseus. Tuy nhiên nhờ phần animation nuột nà và mỗi tập dài chỉ 30p với lối kể ngắn gọn súc tích nên cả series coi như 1 movie dài 4 tiếng, xem cuốn và cũng dễ xem. Thế giới thần Hy Lạp thú vị có thể nói vì những vị thần của nó là một phiên bản quyền năng của con người với đủ những khuyết điểm trong tính cách và cũng mắc sai lầm. Và với mỗi sai lầm của họ, cái giả trả ra là tính mạng của rất nhiều thần thánh lẫn phàm nhân vô tội. Phim đi sâu vào khai thác thành công bi kịch của gia đình của Zeus: Người chồng - Zeus ở thời trai trẻ là một chiến thần dũng mãnh và kiêu hùng. Nhưng cai trị ở thời bình ông thì biến thành 1 gã đàn ông rãnh rỗi sinh nông nổi, ham của lạ. Và tương tự trong các thoại bản khác, vợ ông thần Hera đầy kiêu hãnh ko chấp nhận việc bị sỉ nhục (mà thật ra có phụ nữ nào chịu dc việc chồng mình có vợ bé) và với lần ngoại tình lần này bà quyết định ăn thua đủ với chồng. Hera ghen tuông và độc ác nhưng vẫn khiến chúng ta thương cảm vì sâu bên trong điều bà ta mong muốn cũng chỉ là tình yêu của chồng. Nhưng cũng như bao bà vợ phản bội khác, dù tài giỏi, xinh đẹp, quyền thế và có một thời mặn nồng với Zeus, bà lại thất bại trong việc nắm giữ trái tim chồng và sự kiểm soát, ghen tuông của bà là nguyên nhân khiến chồng ngày càng chán chường và xa lánh. Cuối cùng bà để con ghen làm mù quáng và tự tay xô đổ nền hoà bình mà các vị thần đã phải đổ máu để giành lấy. Một nv phản diện khác của phim cũng dc xây dựng khá chi tiết là Seraphim - một kẻ phản thần có số phận bi thảm đặt ra một câu hỏi thú vị: tại sao chúng ta phải phục tùng và tôn thờ các vị thần khi chính họ cũng đầy lỗi lầm như chúng ta?
Heron - nhân vật chính, tiếc thay lại là nhân vật yếu nhất phim khi cậu không có đặc điểm gì nổi bật hay gây ấn tượng. Bộ phim theo mình thất bại trong việc lột tả sự phát triển và thay đổi của cậu. Heron giống như các á thần huynh đệ khác, cũng đối mặt với bi kịch của “những đứa con hoang của Zeus”, bị Hera săn lùng và các vị thần khác kỳ thị. Và cũng như Perseus cậu ko có sức mạnh thần thánh nào và phải xoay xở bằng trí óc để chiến thắng thần linh. Nhưng việc cậu suốt ngày lâm nạn phải để Zeus ra tay cứu giúp và bảo bọc làm ta tự hỏi (và các thần khác cũng hỏi), sao Zeus có thể tin tưởng mà giao trọng trách cứu thế cho cậu. Cứ như thể vì cậu là vai chánh nên cậu phải gánh team dù cậu có đủ lực hay ko. Những nv khác như Alexia hay Seraphin là tuyến phụ lại có nhiều đất diễn ấn tượng hơn Heron rất nhiều.
Tuy nhiên vì đây mới là ss1 (ending của phim gợi ý sẽ có ss2), Heron có thể chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình khám phá năng lực của bản thân mình. Dù sao các anh em của Heron đều là nhưng á thần hùng mạnh, và ở cuối p1 Heron cũng đã phần nào chứng tỏ mình có dòng máu của Zeus trong người.
Trên đây là bài review về phim Blood of Zeus. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-blood-of-zeus-780585.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét