Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review Hậu cung như ý truyện

Từ sau “Hoàng hậu Ki” (Hàn Quốc, 2013) mới có một seri phim truyền hình dài tập làm mình ấn tượng mạnh mẽ: “Hậu cung Như Ý truyện” (Trung Quốc, 2018). Mặc dù không gây sốt bằng seri lấy cùng chủ đề và giai đoạn lịch sử như “Diên hi công lược” (Trung Quốc, 2019) nhưng những ai đã đồng hành cùng 87 tập “Hậu cung Như Ý truyện” chắc chắn sẽ không bao giờ thất vọng & không thể nào dừng lại vì càng về sau, phim càng lôi cuốn & thật khó đoán. Hãy cùng gamehot24h review về  Hậu cung như ý truyện bạn đọc nhé.

Xét về tổng thể, “Hậu cung Như Ý truyện” thành công ở nhiều yếu tố: dàn diễn viên tài năng, đạo diễn có tầm nhìn, kịch bản chuyển thể xuất sắc, nhạc phim hay, góc quay tốt, thiết kế sản xuất-thiết kế trang phục-hóa trang làm tóc gần như hoàn hảo. Trải nghiệm như một phim điện ảnh dài tập.

Ekip làm phim quá đỗi chuyên nghiệp

Chính nguyên tác gốc & biên kịch của phim là Lưu Liễm Tử đã thay đổi tính cách Kế hoàng hậu Như Ý & lật kèo kết phim. Bên cạnh đó, khung hình giàu chất thơ như cảnh tuyết, cảnh vườn hoa mai,… rất có chiều sâu cùng nhiều chuỗi đại cảnh như cảnh đi săn, cảnh đám tan, phong hậu Như Ý,… Đa số, đạo diễn lấy cánh cửa làm trọng tâm, đúng kiểu “cách nhau có 1 cánh cửa mà xa như 1 thế giới”. Từng khung hình, góc quay bắt trọn nét mặt, diễn xuất của các diễn viên. Hóa trang & làm tóc cũng rất tỉ mỉ. Nhạc phim đan xen phù hợp. Dàn diễn viên phụ có đất diễn, đồng đều và không nhạt nhòa.

Quy tụ những "Tam Kim" của Trung Quốc

 Không hổ danh là nữ diễn viên đầu tiên trong lịch sử giành 3 giải nữ chính: Giải Kim Mã (Đài Loan), Giải Kim Kê (Trung Quốc) & Giải Kim Tượng (Hồng Kông), Châu Tấn có màn hóa thân ngoạn mục vào vai Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý. Hoắc Kiến Hoa đã từng có ý từ chối vai hoàng đế Càn Long vì nghĩ rằng Châu Tấn sẽ lấn át mình. Từng bước đi của nhân vật thanh thoát, diễn mà như không diễn, Châu Tấn tiếp tục có 1 vai diễn chói sáng trong sự nghiệp. Với bản thân mình, thích nhất diễn xuất qua đôi mắt của Châu Tấn: vui qua ánh mắt, phẫn uất qua ánh mắt, giận dữ qua ánh mắt, đoạn tuyệt cũng qua ánh mắt. Như Ý chỉ khóc khi cô mẫu bị Thái hậu ép uống thuốc độc & khi tri kỷ Lăng Vệ bị vua ghen tuông mù quáng cho thành thái giám Nửa sau seri, khi Như Ý lần lượt chứng kiến kết cục bi thảm của các phi tần, khi nhìn con mình chết, khi cắt tóc dứt tình với Càn Long, khi nhìn lại phu quân bội bạc lúc cuối đời – cùng một ánh mắt, không gào thét, không khóc lóc nhưng xem mà khóc bao nhiêu nước mắt.
Châu Tấn thắng sương sương giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại giải Nhật Báo Bắc Kinh, giải Học viện sáng tạo Châu Á 2019 cho vai Như Ý.Châu Tấn có một gia tài các tác phẩm xuất sắc như  "Cao lương đỏ” (2014) & 3 phim điện ảnh là "Sông Tô Châu" (2000), “"Balzac và Cô bé thợ may Trung Hoa" (2002) & “Nếu Như Yêu” (2005) để hiểu vì sao cô được mệnh danh là “nàng thơ của các nàng thơ” với tài năng diễn xuất thiên bẩm mà không qua bất kỳ một trường lớp diễn xuất.
Trên đây là bài review về phim Hậu cung như ý truyện. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!nào.


source https://gamehot24h.com/phim/review-hau-cung-nhu-y-truyen-780944.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét