Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Vùng đất linh hồn

Vùng đất linh hồn chắc hẳn đã được rất nhiều bạn trẻ xem qua. Và cũng có không ít người mong muốn xem lại lần 2 hay cả lần 3. Bộ phim không chỉ có những cảnh quay anime đẹp, nó còn mang tới nhiều ý nghĩa nhân văn mãi còn giá trị với thời gian. Hãy cùng gamehot24h review về Vùng đất linh hồn bạn đọc nhé.

Vùng đất linh hồn này chắc hẳn đã được rất nhiều bạn trẻ xem qua. Và cũng có không ít người mong muốn xem lại lần 2 hay cả lần 3. Bộ phim không chỉ có những cảnh quay anime đẹp, nó còn mang tới nhiều ý nghĩa nhân văn mãi còn giá trị với thời gian.

Cũng như tên phim, “Spirited Away” (Vùng đất linh hồn) kể về cuộc hành trình Ogino Chihiro, một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán, bị mắc kẹt ở thế giới của những linh hồn và ma quỷ sau khi bố mẹ cô bị biến thành heo trên đường chuyển đến nhà mới.

Cô bé buộc phải làm một công việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát bố mẹ và mình rồi trở về với thế giới loài người. Phim là khởi nguồn của những hình tượng hoạt hình trường tồn qua thời gian như rồng Haku và Vô Diện.

Vùng đất linh hồn sở hữu số điểm trên IMDb (Internet Movie Database) là 8.6, đồng thời là chủ nhân tượng vàng Oscar cho danh hiệu phim hoạt hình hay nhất (Oscar lần thứ 75 năm 2002), bộ phim của đạo diễn lừng danh Hayao Miyazaki luôn nằm trong top những phim hoạt hình xuất sắc mọi thời đại.

Vùng đất linh hồn chứa rất nhiều hình ảnh ẩn dụ và cũng từ đó chứa đựng vô vàn ý nghĩa sâu sắc của bộ phim. Nơi con người bán linh hồn cho quỷ, không một ai nhớ được mình là ai, tên gì và làm gì. Những con người đời thực cũng vậy, nếu chỉ biết mua vui cho bản thân, không nghĩ đến những người xung quanh, chả khác nào chúng ta đã bán linh hồn cho quỷ dữ. Nơi đây, con người không hề tồn tại. Chỉ có những linh hồn vất vưởng. Với những linh hồn này, đến cả cái tên của mình họ cũng không nhớ. Họ cũng được chia thành những tầng lớp khác nhau, nghèo có, giàu có cũng có. Những kẻ giàu có chỉ biết vung tiền mua vui. Và cả những người nghèo khổ, phải bán cả mạng sống và linh hồn phục vụ cho người có tiền.

Trên đây là bài review về phim Vùng đất linh hồn. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-vung-dat-linh-hon-780654.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét