Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Kỳ hồn

Hơn hai năm trước, khi Trung Quốc xác nhận dự án Kỳ Hồn (chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng Kỳ Thủ Cờ Vây) sẽ khởi quay, lập tức nhiều người đã có phản ứng gay gắt. Kỳ Thủ Cờ Vây chứa đựng những tinh hoa văn hóa xứ sở Mặt Trời mọc, việc thay đổi nó thành văn hóa Trung Quốc là khiên cưỡng và phần nào làm mất đi cái hồn của bản gốc. Chưa kể dàn diễn viên ngoại trừ Hồ Tiên Hú và Trương Siêu ra thì đều lạ hoắc hoặc trôi nổi trong giới giải trí nhiều năm nhưng vẫn mờ nhạt. Sự thất vọng này lên tới đỉnh điểm khi đoàn phim công bố tạo hình nhân vật. Tạo hình của Chử Doanh (Sai trong bản gốc) bị chê là lòe loẹt không khác gì Đông Phương Bất Bại. Hãy cùng gamehot24h review về Kỳ hồn bạn đọc nhé.

Vậy tại sao một bộ phim vốn không được đánh giá cao, qua hơn một tháng phát sóng lại dần chinh phục khán giả, kết thúc với điểm Douban 8.4 và nằm trong top 10 bộ phim của năm 2020 do giới truyền thông bình chọn? Điều kỳ diệu gì đã xảy ra?

Đầu tiên là bối cảnh, Kỳ Hồn quay ngược thời gian về trước những năm 2000, giai đoạn mà chiếc xe Mini 4WD xuất hiện và nhanh chóng trở thành món đồ chơi mơ ước của đám trẻ con. Việc bổ sung thêm bỏng ngô, Hoàn Châu Cách Cách,... tuy là những chi tiết nhỏ nhưng đã làm nổi bật văn hóa riêng biệt của Trung Quốc. Bên cạnh đó, diễn xuất của các bạn diễn viên nhí cũng tự nhiên, khiến khán giả vốn đã quen thuộc với manga dễ dàng mở lòng đón nhận bản chuyển thể này hơn.

Vì lấy cờ vây làm chủ đạo, ngoài việc đưa bộ môn này trở về trường học, Kỳ Hồn còn giới thiệu rất nhiều kiến thức chuyên môn về cờ vây cũng như tinh tế cài cắm mối liên hệ giữa bộ truyện gốc với sự phát triển của cờ vây tại Trung Quốc. Đồng thời Kỳ Hồn vẫn bám sát tinh thần nguyên tác, thông qua bộ môn thể thao để làm sáng rõ quá trình trưởng thành của các thiếu niên. Bất kể là bạn bè hay đối thủ thì đều hỗ trợ, khuyến khích nhau thực hiện ước mơ. Ví dụ như Thời Quang (Hồ Tiên Hú) và Du Lượng (Hác Phú Thân), tuy mang danh đối thủ trên bàn cờ nhưng thật ra luôn ngầm cổ vũ lẫn nhau, muốn người kia trở nên tốt hơn, không đặt nặng chuyện thắng thua.

Nói tới việc chuyển thể Kỳ Hồn, đạo diễn Lưu Sướng cho biết đây là một thử thách không hề nhỏ, nhưng đội ngũ chế tác đã cố gắng hết sức để đem tới tác phẩm trọn vẹn nhất. Theo anh, do cờ vây không phải môn thể thao phổ biến, cộng với nội dung không đề cập tới chuyện tình yêu nam nữ nên nhìn chung sẽ kén khán giả. Làm sao cải biên vừa sát nguyên tác, vừa có thể đặt bối cảnh dung hòa vào xã hội Trung Quốc những năm 1999 - 2000, để những người từng sống ở thời điểm đó thấy được bản thân mình qua hình ảnh phim cũng là một bài toán khó.

Không thể không ngợi khen diễn xuất của các diễn viên mà tiêu biểu là Hồ Tiên Hú vai nam chính Thời Quang (Hikaru) và Trương Siêu vai hồn ma Chử Doanh (Sai). Với kinh nghiệm dày dặn, kỹ năng chắc chắn, cặp đôi đưa người xem chìm vào diễn biến cảm xúc của nhân vật, cùng khóc cùng cười. Thậm chí khi đã quen mắt, một Chử Doanh lòe loẹt cũng không còn gây khó chịu nữa mà hóa ra cũng rất dễ thương. Khán giả đánh giá rằng chỉ qua vài tập phim, họ đã nắm bắt được không khí của bộ truyện gốc: ngốc nghếch, nhiệt huyết, kiên trì, sâu sắc. Những lời chê bôi ban đầu rằng đây là phim rác, đoàn phim toàn kẻ vô danh... đều phải rút lại. Nhiều cư dân mạng thừa nhận họ đã "tự vả" sau khi xem phim.

Tất nhiên Kỳ Hồn chưa đạt đến mức hoàn hảo, nhưng phim đã góp phần làm thay đổi định kiến của công chúng về live-action, đồng thời chứng minh một tác phẩm được thực hiện có tâm, chăm chút cốt truyện và khả năng diễn xuất, tôn trọng khán giả thì sẽ được khán giả đón nhận.

Trên đây là bài review về phim Kỳ hồn. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-ky-hon-780760.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét