Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review My neighbor Totoro (1988)

My neighbor Totoro (1988) – về một thời người ta đã từng “chơi” với thiên nhiên như với một người hàng xóm

My Neighbor Totoro là một bộ phim vô cùng nổi tiếng mà gần như ai cũng biết, hình Totoro được chọn làm logo của hãng Ghibli và xuất hiện trong hầu hết các bộ phim. Đây là một trong những bộ phim trong sáng đáng yêu nhất của hãng, dù “thuyết âm mưu” thêu dệt bên lề bộ phim cũng không ít. Hãy cùng gamehot24h review về My Neighbor Totoro bạn đọc nhé. 
Trong những ngày mưa rét, ngồi nhâm nhi lại My Neighbor Totoro để tận hưởng chút cảm giác ấm áp của gia đình. My Neighbor Totoro có nhiều cảnh mưa tuyệt đẹp thật sự. Cảnh trời nổi cơn giông lớn, vặt tung những chiếc lá cuốn lên không trung, trong căn nhà gỗ có phần sập xệ, gió lung lay răng rắc, ba bố con nhà Kusakabe cùng ngâm mình trong một bồn tắm ấm áp và cười thật to để tiếng cười át tiếng giông, át luôn cả nỗi sợ. Cảnh Satsuki cõng em đi đón bố vào một tối trời mưa. Ở trạm xe buýt, lần đầu tiên Satsuki được gặp Totoro “trong truyền thuyết” với vóc dáng cục mịch nhưng tính cách thì nhí nhảnh như trẻ con. Cảnh những cơn mưa mùa hè, khi cậu bạn cùng lớp nhường Satsuki chiếc ô rồi chạy đầu trần về. Phim của Ghibli, sao phim nào cũng đẹp đến từng khuôn hình.
Bên trong một bộ phim hài hước, đáng yêu dành cho trẻ con là một câu chuyện khá buồn. Mẹ của Satsuki và Mei bị bệnh hiểm nghèo phải nằm viện. Ba cha con chuyển về sống ở thôn quê trong một ngôi nhà bị đồn là ma ám. Khi bố thì bận việc, chị thì đi học, Mei lang thang chơi một mình trong vườn và lạc vào thế giới thần tiên của những Totoro. Totoro Lớn là vị thần cai quản khu rừng, thay vai trò của một người mẹ để trông nom, bảo vệ cô bé. Trong phim chỉ có trẻ con mới nhìn thấy đám Totoro và xe buýt mèo thôi.
Trông Totoro Lớn với quả xe buýt mèo cũng hơi gớm nhưng Mei không hề sợ mà còn vô tư trèo lên cái bụng mỡ của Totoro mà nghịch ngợm, trò chuyện với Totoro, còn thi hét với Totoro nữa. Cái tên Totoro cũng là do Mei nghĩ ra chứ ai.
Bối cảnh của câu chuyện là nước Nhật vào khoảng thập niên 1950, khi bước ra khỏi cuộc chiến. Làng quê trong phim là những căn nhà tồi tàn, đồ ăn đạm bạc, người dân cần mẫn lao động, những đứa trẻ ngoài giờ học phải phụ giúp cha mẹ và có rất ít thời gian chơi đùa. Nhưng đó lại là quãng thời gian mà người ta có cuộc sống ấm tình làng nghĩa xóm, chan hòa gần gũi với thiên nhiên, tinh thần lạc quan vượt lên nghịch cảnh. Một cuộc sống mà xã hội Nhật hiện đại dường như đã đánh mất.

Trên đây là bài review về phim My Neighbor Totoro. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-my-neighbor-totoro-1988-780597.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét