Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Oh, Mando!

Oh, Mando! - Phim BL Philippines vừa hài hước vừa cẩu huyết khi anh trai em gái cùng thích một người đàn ông

Cùng đổi gió một chút với phim Philippines nhé các bro. Oh, Mando! là series ngắn mới lên sóng tháng 11 vừa qua, nội dung đan xen giữa hài hước, máu chó và cảm động. Phim gồm nhiều nhân vật, mỗi nhân vật có một câu chuyện riêng, có cả tình yêu nam nam và tình yêu nữ nữ, do đó Oh, Mando! được xem là nỗ lực lên tiếng của giới làm phim Philippines vì cộng đồng LGBT. Hãy cùng gamehot24h review về Oh, Mando! bạn đọc nhé.

Cốt truyện tập trung vào Mando - một sinh viên có sức hút nhưng khá nhút nhát, đặc biệt không có niềm tin vào sự lãng mạn. Rồi cậu gặp được Barry - thành viên chói sáng trong đội bóng rổ, đúng chuẩn hoàng tử bước ra từ chuyện cổ tích. Đáng tiếc Barry đã có bạn trai, Mando chưa kịp viết nên câu chuyện của mình thì đã bị dán nhãn Sad Ending siêu to khổng lồ. Để vượt qua nỗi buồn thất tình, Mando hẹn hò với cô nàng xinh đẹp Krisha. Một ngày nọ Barry trở lại cuộc sống của Mando. Việc Mando cần làm lúc này là đưa ra quyết định: chọn con tim hay là nghe lý trí?

Nhân vật chính Mando luôn nghĩ mình là trai thẳng, cho tới khi cậu gặp Barry và rung động trước anh chàng này. Vì Barry đã có bạn trai nên cậu đến với Krisha, và bản thân cậu cũng thinh thích cô. Nhưng tréo ngoe ở chỗ Krisha và Barry là hai anh em ruột. Sự thật được phơi bày khi Krisha dẫn Mando về giới thiệu với gia đình. Khoảnh khắc nhìn thấy anh trai cô, cũng chính là crush cũ của mình bước lên từ hồ bơi, Mando thất kinh tới mức lên cơn hen suyễn.

Thật lòng Mando vẫn còn tình cảm với Barry, bởi thế nên không thể kìm chế mà cứ muốn đến gần bên anh, thậm chí còn phát hiện ra bạn trai Barry đang lừa dối sau lưng anh. Để giúp anh chữa lành vết thương lòng, Mando cùng Krisha đưa anh đi chơi. Mando và Barry được sắp xếp chung phòng, hai người tâm sự một hồi rồi cứ thế mở lòng với nhau. Hóa ra Barry cũng thích Mando, trong mắt anh cậu trai Mando cũng là hoàng tử bước ra từ cổ tích.

Ban đầu cặp đôi không dám thú nhận sự thật với Krisha vì sợ cô sẽ đau khổ, tức giận. Tuy nhiên cuối cùng Mando cũng chọn cách dũng cảm đối mặt, thừa nhận con người thật của mình. Nhân vật này được đánh giá là hơi ủy mị, hay khóc: yêu không được cũng khóc, tổn thương khi yêu cũng khóc, come out với phụ huynh cũng khóc. Nhưng vì dễ thương nên được tha thứ hết.

Ngoài chuyện tình cảm của Mando - Barry - Krisha, phim còn nhiều tuyến nhân vật khác đáng chú ý. Tiêu biểu là giáo viên của câu lạc bộ kịch - một người đàn ông trung niên luôn có khao khát được làm phụ nữ. Thầy nói khi mình còn trẻ, xã hội chưa bao dung với cộng đồng LGBT nên thầy cứ giữ mãi bí mật này. Tuy nhiên giờ đây xã hội đã cởi mở hơn, thầy cũng ngày một già đi nên muốn được dũng cảm sống thật với chính mình. Song nhà trường cũng có những quy định và cách xem xét riêng, buộc thầy lựa chọn giữa ở lại trường tiếp tục công tác hay trở thành phụ nữ như ý nguyện. Sau cùng người thầy này đã từ chức, chia tay các bạn sinh viên.

Hoặc mẹ của Mando cũng là một người đồng tính nữ. Do áp lực từ gia đình, bà kết hôn và sinh ra Mando. Suốt bao năm, bà luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm người vợ người mẹ, giữ gìn hạnh phúc gia đình, cho tới khi gặp lại mối tình đầu. Nghe theo tiếng gọi con tim, bà rời gia đình và đi theo hạnh phúc mình từng bỏ lỡ. Chính bà đã động viên Mando: "Be yourself."

Những mảnh đời trong Oh, Mando!dễ dàng thấy được ngoài đời thực, cho thấy mong muốn của các nhà làm phim là hy vọng xã hội cởi mở hơn và có được sự bình đẳng thực sự. Bạn không thể quyết định bản thân là người thế nào, nhưng có thể lựa chọn ở bên người mà bạn thực sự yêu.

Trên đây là bài review về phim Oh, Mando!. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-oh-mando-780764.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét