Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Forrest Gump

Forrest Gump - Một bộ phim ai cũng nên xem trong đời và không chỉ nên xem một lần...

Đạo diễn: Robert Zemeckis

“Một trái tim trong sáng. Một tâm hồn thanh cao và một tình yêu thuần khiết”.

Đó chính là những từ ngữ ngắn gọn nhất đề nói về Forrest Gump, bộ phim được công chiếu năm 1994 và nhận được tới 13 đề cử Oscar. Hãy cùng gamehot24h review về Forrest Gump bạn đọc nhé. 

NỘI DUNG LÀ MỘT CÂU CHUYỆN VỀ CUỘC ĐỜI CỦA MỘT CHÀNG TRAI TƯỞNG NHƯ ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI PHI THƯỜNG

Forrest Gump là một bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Winston Groom. Phim xoay quanh cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75, bị thiểu năng, phải giữ chân bởi một khung sắt và thường xuyên bị bạn bè chọc phá. Chính nhờ tài chạy nhanh mà Forrest đã được nhận vào trường Đại học Alabama và là siêu sao bóng bầu dục ở đây. Anh tốt nghiệp đại học, sau đó tham gia chiến tranh tại Việt Nam. Khi trở về, Forrest được Tổng thống Johnson tặng huân chương danh dự. Vài năm sau, anh lại được đại diện cho nước Mỹ sang Trung Quốc thi đấu. Anh trở thành người nổi tiếng, trở thành thuyền trưởng một tàu đánh bắt tôm và rồi là một tỷ phú. Như một sự tình cờ, Forrest chạy vòng quanh nước Mỹ suốt 3 năm, anh được nhiều người biết đến như một người truyền cảm hứng. Cuối cùng, Forrest sống với đứa con trai của mình và nuôi dạy nó như cách mà mẹ anh đã làm.

CÁC NHÂN VẬT CỦA PHIM ĐƯỢC XÂY DỰNG MỘT CÁCH TRỌN VẸN, MỖI NGƯỜI ĐỀU MANG MỘT CÂU CHUYỆN VÀ MỘT THÔNG ĐIỆP RIÊNG.

Forrest Gump là một người được cho là khác người, thế nhưng Forrest đã trải nghiệm rất nhiều điều trong cuộc đời của mình và có được những thành tựu khiến người khác công nhận. Điều khiến Forrest trở nên đặc biệt nhất chính là cái cách mà anh đối diện với mọi việc xảy ra thật nhẹ nhàng, chỉ việc sống đơn giản, cứ thế thuận theo cuộc đời. Anh đã lựa chọn nghe theo chính con tim mình hay vì nghe theo người khác. Diễn xuất tài tình của nam diễn viên Tom Hanks đã đưa Forrest Gump trở thành một huyền thoại, một tượng đài bất hủ trong lòng người xem. Có thể nói, Tom Hanks hoàn toàn xứng đáng với giải Oscar dành cho nam chính xuất sắc nhất với vai diễn Forrest.
Một trong hai người phụ nữ ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Forrest là Jenny. Cô có một tuổi thơ bất hạnh khi thời thơ ấu bị người bố bạo hành và ước mơ trở thành diễn viên. Jenny là người đầu tiên trừ mẹ Forrest nói chuyện và quan tâm cậu. Hai người đã cùng nhau lớn lên. Một câu nói trở thành kinh điển cho nhiều phim sau này chính là “Run, Forrest, run !”. Chính câu nói này trở thành động lực để Forrest phá vỡ khung sắt nẹp chân, chạy thật nhanh để rồi có được thành công ngoài mong đợi về sau. Có lẽ rất nhiều người sẽ tiếc nuối vì cặp đôi này cứ gặp nhau rồi lại chia xa. Riêng mình, mình cho rằng đây là một sự sắp đặt và vì có duyên số và tình yêu từ hai phía nên hai người sẽ luôn bên nhau và có với nhau khoảnh khắc hạnh phúc.

“I’m not a smart man, but I know what love is.”

Forrest Gump chứa rất nhiều thông điệp nhân văn, dường như đâu đó trong mỗi phân đoạn phim lại có một câu nói đầy ý nghĩa vậy. Những thông điệp này không hề khô khan và cứng nhắc như những lời răn dạy. Nó dựa vào cảm xúc của người xem và tùy theo cảm nhận của mỗi chúng ta.
Phim kéo dài hai tiếng rưỡi theo nhịp điệu chậm rãi nhưng người xem vẫn luôn bị cuốn hút vào những trải nghiệm của Forrest và rồi có được những suy nghĩ cho riêng mình. Nhạc phim và những hình ảnh trong phim mang sắc màu tươi sáng cho bạn cảm giác vui tươi lạc quan nhưng đôi khi cũng khiến bạn rơi nước mắt.

Trên đây là bài review về phim Forrest Gump. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-13-780830.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét